So sánh đèn tường đồng và đèn tường nhôm đúc
   
Cuộc sống với muôn hình muôn vẻ, mỗi người lại luôn mong muốn cho mình một chốn an cư, đây chính là nhu cầu chính đáng của mỗi người. Ngày nay xây dựng một ngôi nhà cũng có rất nhiều lựa chọn về phong cách cũng như cách bài trí sao cho căn nhà của mình hài hoà mà vẫn toát lên ý tưởng của mỗi người. Xây nhà và bố trí không gian cũng cần hài hoà với nhu cầu sử dụng, nhà là nơi để ở ổn định và lâu dài chính vì vậy mà với mỗi lựa chọn đều cần được cân nhắc và kỹ càng.
    Ngày nay trang trí ngôi nhà của mình cũng đòi hỏi sự cầu kỳ và tinh tế không kém và chính điều đó sẽ là điểm nhấn của ngôi nhà bạn, trong khuôn khổ bài viết này tôi muốn có thêm gợi ý cho mọi người về không gian trang trí ngoại thất góp phần tô thêm điểm nhấn không gian bên ngoài của căn nhà. Với nhiều lựa chọn chắc hẳn nhiều người sẽ còn rất nhiều băn khoăn và khó lựa chọn về loại đèn để trang trí không gian bên ngoài. Chính vì vậy bài viết này tôi chỉ muốn đề cập đến lựa chọn đèn tường và cách phân biệt một số loại giúp cho việc lựa chọn thêm dễ dàng hơn, cụ thể là phân biệt giữa đèn tường đồng và đèn tường nhôm đúc.
 
- Tổng quan: hai loại này đều sử dụng được ở không gian trong và ngoài ngôi nhà, đều chịu được thời tiết và có độ chống nước, dễ lắp đặt và sử dụng.
  Tại sao đèn ngoài trời lại được làm bằng đồng hoặc bằng nhôm đúc và kính: câu trả lời cho vấn đề này chính là độ chống chịu thời tiết, chất liệu đồng không bị ôxy hoá và ăn mòn bởi nước mưa (gỉ sét), cũng tương tự như vậy là nhôm đúc được sơn một lớp phủ chống oxy hoá và nhôm là vật liệu nhẹ nên rất thích hợp để gắn trên tường.
- Về đèn tường đồng: đây là đèn được làm bằng đồng và kính, các chi tiết rất chính xác và chắc chắn.
>>> Xem ngay đèn tường đồng
(Một mẫu đèn tường đồng)
+ Đặc điểm: đây là đèn được làm bằng đồng, chất liệu rất bền với thời tiết và có giá trị sử dụng lâu dài, các chi tiết đều rất chỉn chu và chính xác, các chi tiết kính trong và được hoàn thiện rất tốt, kính được bọc trong các chi tiết đồng và được hàn lại với nhau rất chắc chắn.
(Chi tiết ghép kính và hàn trên đèn tường đồng)
+ Ưu điểm: độ bền cao, đèn được lắp khung với kính và hàn tốt nên rất chắc chắn, dễ lắp đặt và sử dụng.
+ Nhược điểm: giá thành cao.
(Một mẫu đèn tường nhôm đúc)
- Về đèn tường nhôm đúc: bộ khung của đèn được đúc nguyên khối với từng chi tiết, kính được lắp rời và cố định bởi các vít.
>>> Xem ngay các mẫu đèn hành lang

(Chi tiết kính được bắt vít trên đèn tường nhôm đúc)
+ Ưu điểm: đèn được đúc bằng nhôm đúc là vật liệu khá nhẹ, giá thành rẻ dễ dàng lắp đặt và sử dụng.
+ Nhược điểm: vì được lắp các tấm kính bằng vít nên có cảm giác không chắc chắn, độ bền của vật liệu không cao, nhôm là kim loại có tính dẻo cao nên định hình khung sau thời gian sử dụng sẽ bị tác động của thời tiết.
    Trên đây là một số so sánh nhỏ về đèn tường đồng và đèn tường nhôm đúc, hi vọng bài viết này có thể giải đáp một chút thắc mắc của quý vị, giúp cho việc lựa chọn được dễ dàng và thuận tiện hơn. Cảm ơn quý vị đã quan tâm bài viết.

BÀI VIẾT MỚI