Cách chọn đèn tường nến đẹp

Tuỳ từng không gian và các vị trí khác nhau ta có các lựa chọn để lắp đặt đèn tường nến khác nhau, để lựa chọn đó sao cho phù hợp và làm toát lên vẻ đẹp tổng thể là điều không phải ai cũng làm được. Vì vậy, ta cần xem xét các yếu tố nào phù hợp để lựa chọn cho đúng mẫu cũng như vị trí lắp đặt. Bài viết này nêu một số gợi ý giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nhé!
>>> Đèn tường nến

1. Cách chọn đèn tường nến theo mẫu

Mẫu đèn tường nến có thiết kế với bóng đèn dạng nến, được thiết đế độc đáo theo phong cách cổ điển phù hợp chiếu sáng ở những nơi mang kiến trúc cổ điển. Đèn tường nến thường được thiết kế để treo tường như phòng khách, hành lang, sảnh toà nhà và phù hợp với những nơi thờ tự.
>>> Đèn tường đồng

Có nhiều mẫu đèn tường nến từ thiết kế đơn giản đến cầu kỳ, với các thiết kế tay nến đơn, tay nến đôi hay tay nến ba.. Các mẫu đèn tường nến có thiết kế đơn giản phù hợp với không gian trang trí đơn giản và không cầu kỳ phù hợp với không gian tổng thể của căn phòng. Đối với những mẫu nhà thiết kế cầu kỳ và có nhiều chi tiết trên tường với hoa văn thì ta nên chọn đèn tường nến có thiết kế cầu kỳ để giúp cho không gian trang trí thêm lộng lẫy, việc kết hợp này phù hợp với tính thẩm mỹ và mang tính nghệ thuật cao.
>>> Đèn ngủ treo tường

Các mẫu đèn tường nến 1 tay hay 2 tay thường được lắp đặt ở phòng khách hay hành lang ở các không gian không quá lớn và được tính toán mật độ sao cho phù hợp với không gian nhỏ. Với các mẫu đèn tường nến 3 tay hay 5 tay thường sẽ được lắp đặt ở các không gian sảnh lớn giúp cho việc trang trí đem lại hiệu quả thẩm mỹ cũng như hài hoà với không gian nội thất.

2. Cách chọn đèn tường nến theo chất liệu 

Đèn tường nến thường được làm bằng hợp kim, đồng.. và kết hợp với đá tự nhiên, đá nhân tạo, và cả pha lê. Các chất liệu thường được gia công tỉ mỉ nhằm đem lại tính thẩm mỹ cao, đèn tường nến thường mang tính cổ điển cho nên thường thân của nó được thiết kế với hoa văn cầu kỳ nhằm tăng thêm tính cổ điển và sang trọng cho đèn.
>>> Đèn tường cổ điển
Một số mẫu được làm bằng hợp kim với thiết kế đơn giản và không chú trọng tới hoa văn và nó được sơn lớp sơn phủ chống gỉ, loại này có thường sơn màu vàng, màu đen hay màu nâu, và thường hay kết hợp các chi tiết pha lê.
>>> Đèn tường pha lê

Với loại đèn tường nến cao cấp người ta thường làm bằng đồng, được đúc các chi tiết khác nhau sau đó kết hợp với đá tự nhiên, được thiết kế khá tinh xảo và có nhiều đường nét hoa văn. Thường loại đèn này có màu sắc tự nhiên của đồng giúp tăng thêm vẻ cổ điển vốn có của nó, các mẫu đèn tường này có độ bền cao và được rất nhiều người ưu chuộng, tuy nhiên giá thành loại này lại khá cao.

3. Cách chọn đèn tường nến theo không gian

Theo không gian, đối với không gian nhỏ, nhà đơn lẻ thì ta thường lựa chọn đèn tường nến ít tay và bố trí khoảng cách không quá gần nhau nhằm giúp không gian trang trí không bị thu hẹp đi, mặt khác nó sẽ giúp cho căn phòng được trang trí không bị lủng củng mà còn tôn nên được vẻ đẹp hài hoà phù hợp với nội thất.
>>> Đèn hắt tường

Đối với không gian rộng lớn như sảnh toà nhà, sảnh khách sạn, sảnh biệt thự thì ta nên chọn đèn tường nến có nhiều tay nến và bố trí theo từng khu vực nhằm khoả lấp không gian rộng lớn, giúp cho các vị trí lắp đặt thêm tô điểm và nổi bật lên không gian trang trí đó. Ngoài ra với không gian trang trí cổ điển hay tân cổ điển ta nên chọn đèn tường nến theo hoa văn hài hoà và phù hợp với các chi tiết hoa văn trên tường hay hoa văn của nội thất trong phòng. Nên chọn mẫu đèn tường nến tương đồng với mẫu đèn chùm được treo ở không gian đó, nó sẽ mang đến sự đồng bộ và không bị lạc tông.
>>> Đèn ngủ để bàn
>>> Đèn ngủ kim loại
>>> Đèn ngủ gốm
>>> Đèn ngủ pha lê
>>> Đèn ngủ gỗ
>>> Đèn tiffany
>>> Đèn ngủ cao cấp


BÀI VIẾT MỚI