Các loại đèn ngủ để bàn – Ưu nhược điểm của từng loại

   Phòng ngủ là một không gian quan trọng trong gia đình, vì vậy việc bài trí đẹp, hợp lý với hệ thống đèn thông minh giúp mang lại giấc ngủ ngon và cuộc sống thư giãn. Trong đó, những chiếc đèn ngủ để bàn hiện nay rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Dưới đây là những mẫu đèn ngủ để bàn đẹp nhất hiện nay, kinh nghiệm chọn và những lợi ích của loại đèn này.

1. Phân loại đèn ngủ để bàn
Có rất nhiều cách phân loại các đèn ngủ để bàn, tuỳ theo cách nhìn của từng người ta sẽ có các phân loại phổ biến như sau:

  • Theo phong cách

+ Đèn ngủ để bàn hiện đại: là loại đèn ngủ có thiết kế đơn giản theo phong cách hiện đại và phù hợp với không gian trang trí hiện đại.

+ Đèn ngủ cổ điển: là loại đèn ngủ được thiết kế cầu kỳ, sang trọng theo phong cách cổ điển phù hợp với không gian trang trí cổ điển hay tân cổ điển.
>>> Các mẫu đèn ngủ để bàn

  • Theo giá trị

+ Đèn ngủ giá rẻ: là đèn ngủ phổ thông có giá rẻ phù hợp với nhu cầu phần đông mọi người đều có thể mua và sử dụng dễ dàng.

+ Đèn ngủ cao cấp: đây là các loại đèn được làm từ các chất liệu cao cấp, có độ bền cao và giá trị sử dụng lớn.

  • Theo chất liệu

+ Đèn ngủ kim loại: là đèn ngủ có thân làm bằng hợp kim, đây là loại đèn có độ bền cao và có nhiều kiểu dáng dễ dàng cho việc lựa chọn, có rất nhiều kiểu dáng phong cách khác nhau, rất đa dạng.
>>> Xem thêm: đèn ngủ kim loại

+ Đèn ngủ pha lê: là loại đèn có thân được làm bằng pha lê hoặc pha lê kết hợp với hợp kim, rất chắc chắn và có độ bền cao. Đèn pha lê giúp cho không gian trang trí thêm phần long lanh và sang trọng hơn.
>>> Những mẫu đèn ngủ pha lê đẹp

+ Đèn ngủ gỗ: là đèn ngủ có thân được làm bằng gỗ, độ bền không cao và cần được bảo trì thường xuyên, bù lại đèn lại có giá rẻ và dễ kết hợp với các không gian nội thất, nhất là nội thất chủ đạo là đồ gỗ.
>>> Đèn ngủ gỗ với nội thất gỗ

+ Đèn ngủ gốm, đá: là đèn ngủ có thân được làm bằng gốm hoặc đá thường có chân hình khối, trông bắt mắt và toát lên vẻ sang trọng, đèn có độ bền cao tuy nhiên phải chú ý trong quá trình sử dụng tránh va đập, rơi vỡ. Đèn ngủ gốm rất phổ biến trong trang trí nhà, phòng ngủ.
>>> Đèn ngủ gốm cho phòng hiện đại


+ Đèn ngủ Tiffany:
đây là loại đèn có thân và chao hoặc chao làm bằng kính màu tiffany rất sang trọng, từ những miếng kính màu được hàn thủ công tỉ mỉ mà không thể thay bằng máy móc đem lại giá trị. Những khối màu kết hợp hài hoà và rất nổi bật sẽ là điểm nhấn rất ấn tượng cho căn phòng, những chiếc đèn tiffany cao cấp thường có giá trị rất cao, và thường kết hợp với chất liệu cao cấp như đồng, hay atimon có độ bền rất cao.
>>> Đèn ngủ Tiffany cho phòng ngủ sang trọng

2.Ưu nhược điểm

  Sử dụng đèn ngủ hiện nay là điều khá phổ biến để trang trí trong phòng ngủ, hay các không gian trang trí. Việc sử dụng đèn ngủ cũng có nhiều điều cần lưu ý lựa chọn đèn ngủ nào cho hợp lý với phong cách của mình, độ bền của đèn. Như ở trên ta có thể thấy có rất nhiều cách để phân loại đèn ngủ khác nhau, tuy nhiên tựu chung lại và bao quát nhất ta nên phân loại đèn ngủ theo chất liệu để có cái nhìn chi tiết nhất, sau đây ta hãy xem ưu nhược điểm của từng loại như nào nhé.

  • Đèn ngủ kim loại:

+ Ưu điểm: độ bền cao, có nhiều kiểu dáng để lựa chọn, giá thành cũng có nhiều loại.

+ Nhược điểm: thân được làm bằng hợp kim do vậy nếu được làm bằng chất liệu cao cấp thì sẽ không vấn đề gì, tuy nhiên nếu làm bằng chất liệu kém chất lượng thì có thể sau một thời gian sử dụng nếu bảo quản không tốt sẽ bỉ gỉ sét và làm đèn giảm độ bền đi.

  • Đèn ngủ pha lê:

+ Ưu điểm: thiết kế với chất liệu sang trọng, long lanh và hiện đại, độ bền cao.

+ Nhược điểm: pha lê dễ vỡ nên cần phải cẩn thận, tuy nhiên phần đa chân là pha lê khối nên có thể nói là khó vỡ trừ trường hợp va đập mạnh, giá thành cao.

  • Đèn ngủ gỗ:

+ Ưu điểm: thân thiện với môi trường, dễ trang trí và giá rẻ.

+ Nhược điểm: thiết kế có phần kém sang và độ bền không cao.

  • Đèn ngủ gốm đá:

+ Ưu điểm: sang trọng và dễ nhìn là đặc điểm của đèn gốm đá, độ bền cao và có khoảng giá từ thấp đến cao.

+ Nhược điểm: hàng dễ vỡ nên cần chú ý khi sử dụng.

  • Đèn tiffany:

+ Ưu điểm: đây xứng đáng là loại đèn cao cấp, sang trọng, những chiếc đèn với nhiều màu sắc đẹp và có độ bền cao.

+ Nhược điểm: giá thành cao
   Mỗi loại đèn ngủ để bàn đều có những ưu nhược điểm khác nhau và phù hợp với không gian trang trí khác nhau nên khi lựa chọn đèn ta nên xem xét các yếu tố như diện tích phòng, táp đầu giường to hay nhỏ, lớn hay bé. Ngoài ra ta nên xem xét đến yếu tố không gian của phòng như màu sắc chủ đạo, hay nội thất chủ yếu là gỗ chẳng hạn.. Màu sơn tường cũng là yếu tố ta cần xem xét khi chọn đèn, ví dụ như phòng có màu sơn tối ta nên chọn đèn có màu sáng, phòng có màu sáng thì ta nên chọn đèn màu trung tính hay đèn có màu sắc đậm sẽ tạo nên điểm nhấn cho căn phòng. Trên đây là một số góc nhìn về đèn ngủ để bàn để các bạn tham khảo, chúc các bạn có một lựa chọn hoàn hảo cho căn phòng của mình.


BÀI VIẾT MỚI