5 mẹo khi lựa chọn đèn thả trang trí bàn ăn

   Sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng mệt mỏi thì bữa ăn gia đình chính là cách kết nối các thành viên trong gia đình một cách tốt nhất. Đây chính là khoảng thời gian tuyệt vời nhất giúp vợ chồng, con cái quây quần bên nhau, kể cho nhau nghe những câu chuyện vui buồn trong ngày, nên chúng có vai trò vô cùng quan trọng trong mỗi gia đình. Vì thế, không gian phòng ăn cần được thiết kế sao cho thật tuyệt vời và ấm cúng. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một số mẹo nhỏ giúp bạn lựa chọn và lắp đặt đèn để trang trí bàn ăn để không gian này trở thật ấm cúng.

1.Hình dáng và kích thước bàn ăn.

   Chúng ta nên dựa vào hình dáng và kích thước của bàn ăn để lựa chọn mẫu đèn trang trí với màu sắc, ánh sáng phù hợp. Nếu đó là một chiếc bàn hình tròn thì ta nên lựa chọn một chiếc đèn trang trí có hình tròn, hình lục giác hoặc hình bát úp. Còn nếu là một chiếc bàn hình vuông hoặc chữ nhật thì bạn nên chọn những chiếc đèn hình vuông, hình bầu dục hoặc những chiếc đèn được xếp theo kiểu đối xứng. Đối với một chiếc bàn nhỏ, ta nên lựa chọn một chiếc đèn thả có kích thước lớn một chút. Và nếu bạn sử dụng một chiếc bàn dài thì những chiếc đèn trang trí kép sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

2.Góc nhìn

   Nếu bàn ăn có góc nhìn lớn, có tường được trang trí bằng giấy dán tường hoặc hoa văn, họa tiết nổi bật thì bạn nên sử dụng một chiếc đèn trang trí hình tròn để tầm nhìn không che khuất. Ngoài ra, bạn cũng có thể lắp đặt chúng ở vị trí cao hơn tầm mắt để mở rộng tối đa tầm nhìn ra xung quanh.
   Với bàn ăn có góc nhìn hẹp ta có thể tham khảo các mẫu đèn thả có kích thước lớn vừa phải, và có thiết kế nổi bật để đem lại cảm giác tốt cho không gian bàn ăn.

3.Phong cách

   Đối với phòng ăn được thiết kế theo phong cách hiện đại, bạn nên đặt một chiếc đèn đơn giản với ánh sáng vàng giúp không gian phòng ăn trở nên ấm cúng hơn. Còn nếu bạn muốn một không gian phòng ăn gần gũi với thiên nhiên thì bạn có thể lựa chọn các mẫu đèn trang trí được làm bằng nguyên liệu tự nhiên như gỗ với dây treo là dây thừng hoặc dây đay.

   Nếu bạn không thích sử dụng quá nhiều đèn thì bạn có thể lựa chọn loại đèn thả đơn với đường kích 30-40cm. Như vậy trông nó sẽ rất phù hợp đối với bàn ăn. Một chiếc đèn thả đẹp nếu được chọn lựa phù hợp với không gian và phong cách mà chủ nhân hướng tới.
   
   Ánh sáng của đèn cũng ảnh hưởng tới tâm trạng và không khí trong bàn ăn, vì vậy bạn nên cân nhắc khi lựa chọn đèn. Nếu không gian bàn ăn tối ta có thể dùng ánh sáng trắng hoặc ánh sáng trung tính sẽ phù hợp hơn, không gian bàn ăn có nhiều ánh sáng thì ta có thể chọn đèn có ánh sáng màu vàng hoặc ánh sáng tự nhiên sẽ đem lại không gian ấm cúng và thoải mái nhất.

4.Màu sắc ánh sáng

   Với việc sử dụng nhiều loại đèn với màu sắc ánh sáng khác nhau thì không gian phòng ăn gia đình bạn sẽ không còn đơn điệu nữa. Tùy từng vị trí trong không gian mà bạn nên bố trí ánh sáng khác nhau như đèn thả bàn ăn có thể lựa chọn loại 3 màu có thể thay đổi màu sắc ánh sáng : trắng vàng, trung tính. Còn đối với ánh sáng chiếu vào tường và cả không gian thì bạn có thể lựa chọn theo sở thích hoặc phong cách,… qua đó sẽ tạo nên sự hấp dẫn cho không gian phòng ăn.

   Bạn nên sử dụng tất cả bóng led để tiết kiệm điện năng khi sử dụng. Bóng đèn sử dụng công nghệ led giúp tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường và ánh sáng chất lượng.

5.Lựa chọn theo sở thích

   Bạn nên lựa chọn đèn cho phòng ăn theo sở thích và thiết kế của ngôi nhà. Không nên gò bó sự lựa chọn trong giới hạn bất kỳ. Tuỳ theo sở thích, bạn có thể chọn chiếc đèn trang trí dựa vào kiểu dáng thiết kế, vật liệu,màu sắc, phong cách… theo sở thích của mình.

   Bạn nên lựa chọn những chiếc đèn thả hoặc đèn chùm sao cho phù hợp với màu của trần nhà. Nhất là đèn thả với đế đèn khá to và dễ lộ. Nên lựa chọn loại đèn trang trí bắt mắt nhưng không quá cầu kỳ. Đó sẽ là điểm nhấn quan trọng không gian phòng ăn của bạn.

>>> Xem ngay các mẫu đèn thả đẹp

BÀI VIẾT MỚI